-‘๑’-•Diễn Đàn Ninh Châu Online•-‘๑’-
Chào Mừng Bạn Đến Với Diễn Đàn Ninh Châu Online - Quảng Ninh - Quảng Bình
 
http://ninhchau.hoctrovn.com Bạn hay đăng ki đê cung cac Thanh Viên

 Diễn đàn Ninh Châu Online chia se Kiên thưc & kinh nghiệm

~> Nếu không muốn hiện lại thông báo này bạn Cilck vào "Don't dislay tôi một lần nữa"

Chúc các bạn vui vẻ!

Join the forum, it's quick and easy

-‘๑’-•Diễn Đàn Ninh Châu Online•-‘๑’-
Chào Mừng Bạn Đến Với Diễn Đàn Ninh Châu Online - Quảng Ninh - Quảng Bình
 
http://ninhchau.hoctrovn.com Bạn hay đăng ki đê cung cac Thanh Viên

 Diễn đàn Ninh Châu Online chia se Kiên thưc & kinh nghiệm

~> Nếu không muốn hiện lại thông báo này bạn Cilck vào "Don't dislay tôi một lần nữa"

Chúc các bạn vui vẻ!
-‘๑’-•Diễn Đàn Ninh Châu Online•-‘๑’-
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Latest topics
» làm áo các đội tuyển euro 2012 , áo các CLB 2012, 2013 chỉ còn 80k/1 bộ
by aoloptoi Sun May 13, 2012 5:26 pm

» làm áo đồng phục rẻ nhất hà nội
by aoloptoi Sun May 13, 2012 5:24 pm

» Làm áo đội bóng rẻ nhất Hà Nội, áo euro 2012 chỉ với 80.000đ/ 1 bộ
by aoloptoi Fri May 04, 2012 4:42 pm

» LÀM ÁO ĐỒNG PHỤC RẺ NHẤT HÀ NỘI
by aoloptoi Fri May 04, 2012 4:37 pm

» GAME VÀ ỨNG DỤNG MOBILE
by funbox Fri Oct 28, 2011 3:35 pm

» Game mobile,nhạc chuông,hình nền,nhạc chờ
by funbox Fri Oct 28, 2011 3:35 pm

» Avatar 2009 - 2D Full Download
by Kaito Kid Mon Oct 17, 2011 11:52 pm

» Ngân Hàng câu hỏi Triết học MÁC-LÊNIN
by chipcon15 Sun Oct 16, 2011 10:01 am

» Truyện tranh Jindo dinho bản Full
by cuibapwadj Tue Oct 11, 2011 3:40 pm

» SHARE Skin 20 -11 of Ninh Châu, Anh em lấy xài tạm
by kuhuyvltk03 Thu Sep 15, 2011 7:54 pm

» Radio Shack Mutimedia headset cant get mic to work?
by Khách viếng thăm Wed Aug 03, 2011 2:50 pm

» how i do this????????????????????????????????????…
by Khách viếng thăm Tue Aug 02, 2011 5:46 pm

» Good day Every body
by Khách viếng thăm Tue Aug 02, 2011 9:06 am

» Practically as chintzy as warez
by Khách viếng thăm Mon Aug 01, 2011 7:30 pm

» how do you set up a minecraft sever with a centurylink router?
by Khách viếng thăm Mon Aug 01, 2011 7:00 pm

» Cho em xin code index box của diễn đàn được k ạ??
by Lee Sung Hyo Mon Aug 01, 2011 7:22 am

» google page rank backlink services
by Khách viếng thăm Mon Aug 01, 2011 12:34 am

» backlink search engine backlink services
by Khách viếng thăm Sun Jul 31, 2011 6:57 pm

» When the first Whirlpool Duet album was released in December 2001 came as a surprise to the public
by Khách viếng thăm Sun Jul 31, 2011 10:41 am

» Cheapfares - Low Cost Travel
by Khách viếng thăm Sun Jul 31, 2011 1:55 am


Đề và Gợi ý môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2010

Go down

Đề và Gợi ý môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2010 Empty Đề và Gợi ý môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2010

Bài gửi by Thanh Tung Sat Jun 05, 2010 12:27 am

[You must be registered and logged in to see this link.]

________________________________________________________________________

Gợi ý làm bài thi tốt nghiệp môn
Ngữ văn



Dưới đây là đề thi và gợi ý làm bài môn Văn tốt nghiệp THPT
sáng 2/6. Đáp án chính thức sẽ được Bộ GD-ĐT công bố sau đợt thi.



Trích:

ĐỀ THI


I. Phần chung cho tất cả thí sinh (5,0 điểm)
Câu 1 (2,0 điểm)
Nêu những nét chính về cuộc đời và sự nghiệp văn học của nhà văn M.
Sô-lô-khốp.

Câu 2 (3,0 điểm)
Hãy viết một bài văn ngắn (khoảng 400 từ) trình bày suy nghĩ của
anh/chị về lòng yêu thương con người của tuổi trẻ trong xã hội hiện
nay.


II. Phần riêng - Phần tự chọn (5,0 điểm)
Thí sinh chỉ được làm một trong hai câu (câu 3.a hoặc câu 3.b)

Câu 3.a. Theo chương trình Chuẩn (5,0 điểm)
Phân tích nhân vật Việt trong truyện ngắn Những đứa con trong gia đình của Nguyễn Thi (phần trích trong Ngữ văn 12, Tập hai,NXB Giáo dục - 2008)
Câu 3.b. Theo chương trình Nâng cao (5,0 điểm)
Phân tích đoạn thơ sau trong bài Sóng của Xuân Quỳnh :
Dữ dội và dịu êm
Ồn ào và lặng lẽ
Sông không hiểu nổi mình

Sóng tìm ra tận bể


Ôi con sóng ngày xưa

Và ngày sau vẫn thế

Nỗi khát vọng tình yêu

Bồi hồi trong ngực trẻ

(Ngữ văn 12 Nâng cao, Tập một, tr.122 - 123, NXB Giáo dục -2008)



BÀI GIẢI GỢI Ý
I. PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ THÍ SINH (5,0 điểm)
Câu 1. Nêu những nét chính về cuộc đời và
sự nghiệp văn học của nhà văn M. Sô-lô-khốp
-M. Sô-lôkhốp (1905 -1984) là một
trong những nhà văn lớn nhất của văn học Xô viết, tác giả của hai thiên
tiểu thuyết sử thi hoành tráng, giải Nobel văn chương 1965, anh hùng lao động Liên xô, đại biểu Xô viết tối cao.
-Ông sinh trưởng trong một gia đình cô-dắc sông Đông, suốt đời viết về những người dân sông Đông.
-Tham gia họat động xã hội sớm, từ khi chưa hết bậc phổ thông. Suốt đời tích cực tham dự vào đời sống chính trị xã hội: Nội chiến (1918 – 1922), Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (1941 – 1945), Công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa.
-Viết văn sớm và sớm thành công: Năm 1925 (khi mới 20 tuổi) ra tác phẩm đầu tiên (Truyện sông Đông), năm 1940 hòan thành tiểu thuyết Sông Đông êm đềm, năm 1957 viết truyện ngắn nổi tiếng Số phận con người, năm 1960 hòan thành tiểu thuyết Đất vỡ hoang.
-Vấn đề nổi bật trong tác phẩm của ông là số phận nhân dân, đất nước, số phận cá nhân. Văn xuôi của ông có chất bi và chất hùng, tính sử thi kết hợp với phân tích tâm lí một cách nhuần nhuyễn. Ông được liệt vào hàng các nhà văn lớn nhất thế kỉ XX.

Câu 2:
Yêu cầu của đề: Đây là một đề bình luận một vấn đề xã hội, học sinh cần làm rõ những nét cơ bản sau:
Giải thích:
+ Lòng yêu thương con người là gì?
(Ví dụ: Mối xúc động trước mỗi nỗi đau trong cuộc sống, cảm thông và biết chia sẻ với đồng lọai, theo tinh thần của dân tộc: thương người như thể thương thân. Trong yêu thương, con người sẽ cảm thấy hạnh phúc.Không biết yêu thương, con người sẽ tự làm mình bất hạnh và cô đơn…)
+ Tại sao lòng yêu thương con người của tuổi trẻ lại được đặt ra trong chính mọi thời đại nói chung và trong xã hội ta hiện nay nói riêng? Cần nhấn mạnh sự vô cảm trước nỗi đau của đồng lọai trong thời buổi văn minh máy móc là một vấn đề bức xúc ngày nay. Chứng minh bằng những sự kiện diễn ra hàng ngày mà học sinh chứng kiến, mà báo chí đưa tin: vụ em Hào Anh, Hồng Anh…
Bình luận:
+ Tình yêu thương con người của tuổi trẻ cho học sinh thấy sự gắn bó và trách nhiệm với cộng đồng, sự chung tay giải quyết những vấn nạn xã hội.
+ Tình yêu thương con người của tuổi trẻ cho học sinh sức mạnh tinh thần, sống quả cảm, có ý nghĩa hơn ở cuộc đời.
Hướng giải quyết vấn đề đặt ra:
học sinh sẽ làm gì để chứng tỏ lòng yêu thương con người.

II. PHẦN RIÊNG – PHẦN TỰ CHỌN (5,0
điểm)

Câu 3.a.
A) Yêu cầu: Học sinh biết làm bài văn nghị luận phân tích những đặc điểm của nhân vật trong tác phẩm tự sự, bố cục chặt chẽ, văn viết trong sáng.
B) Bài làm thể hiện những ý chính :
1. Nguyễn Thi (1928 – 1968),
là cây bút văn xuôi hiện thực xuất sắc trưởng thành trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ông đặc biệt thành công với những tác phẩm viết về đất và người Nam Bộ. Những đứa con trong gia đình đã thể hiện rõđiều đó. Đặc biệt nhân vật Việt được tác giả khắc họa thật sinh động và giúp người đọc cảm nhận được vẻ đẹp của tuổi trẻ Việt Nam trong thờichống Mỹ cứu nước.
2. Phân tích nhân vật Việt
a) Việt – chàng trai Nam Bộ mới lớn với những phẩm chất hồn nhiên :
- Giữ trong mình cái ná thun từ thuở nhỏ dù đã cầm súng đi đánh giặc.
- Khi bị thương nặng trong đêm tối giữa rừng sâu, không sợ chết mà sợ ma.
- Tranh giành với chị Chiến từ việc đi soi ếch đến việc lập chiến công, giành đi bộ đội với chị.
Þ Việt là một hình ảnh sinh động của tuổi trẻ Việt Nam trong cuộc sống đời thường những năm kháng chiến chống Mỹ
b) Việt – mang tình cảm gia đình sâu nặng, sâu sắc :
- Thương mẹ, thương chị, thương chú Năm. Qua dòng hồi tưởng của Việt, hình ảnh người mẹ đã mất đã hiện lên qua người chị. Thương chị nhưng tính còn trẻ con nên giấu chị với đồng đội.
Þ Tình thương yêu của Việt đối với mẹ, chị là vô bờ bến, đó là động lực giúp Việt cầm súng đánh giặc để trả thù nhà.
c) Việt – mang phẩm chất người anh hùng :
- Gan góc, chiến đấu với tất cả sức mạnh thể chất và tinh thần, với ý chí và truyền thống của gia đình cách mạng.
- Dũng cảm cùng chị bắn cháy tàu giặc.
- Dù bị thương nặng, đói khát, dù tỉnh dù mê, dù kiệt sức vẫn sẵn sàng chiến đấu.
Þ Việt mang phẩm chất anh hùng cách mạng của thanh niên thời chống Mỹ cứu nước.
C) Qua dòng hồi tưởng của chính nhân vật Việt, nhà văn Nguyễn Thi đã khắc họa thành công nhân vật Việt với những phẩm chất đẹp đẽ: trẻ trung, tình yêu thương gia đình sâu nặng, gan dạ. Việt thật đáng yêu nhưng cũng rất mực dũng cảm anh hùng. Nếu câu chuyện của gia đình Việt là một “dòng sông”, thì Việt là “khúc sông sau”. Việt tiếp nối truyền thống yêu nước của cha ông, của dân tộc Việt Nam trong thời đại chống Mỹ cứu nước.

Câu 3.b.
Thí sinh có thể trình bày theo nhữngcách khác nhau. Tuy nhiên, nên có những nội dung cơ bản sau đây:[/size]
- Giới thiệu vài nét về nhà thơ XuânQuỳnh : nhà thơ nữ tiêu biểu của thế hệ các nhà thơ trẻ thời kỳ chống Mỹ; thơ nói lên tiếng lòng của một tâm hồn phụ nữ nhiều trắc ẩn, hồn nhiên, tươi tắn, chân thành, đằm thắm và luôn da diết trong khát vọng về hạnh phúc đời thường.
- Sóng là một trong những bàithơ tiêu biểu cho phong cách nghệ thuật của thơ Xuân Quỳnh.
- Đây là khổ một và hai của bài thơ,thể hiện cảm nhận của nhà thơ về khát vọng tâm hồn của người phụ nữ trong tình yêu.
- Tình yêu là cây đàn muôn điệu gảy lên muôn bản nhạc tình, có khi trầm bổng thiết tha, có khi nghẹn ngào đau đớn, cũng có khi e ấp, nũng nịu, dễ thương. Trong bài thơ Sóng,tình cảm của nhân vật “Em” cũng biến thiên như thế!
- Sóng! – là một hình tượng ẩn dụ, là phương tiện bộc lộ tình cảm của nhân vật “Em”:

Dữ dội và dịu êm

Ồn ào và lặng lẽ
Sông không hiểu nổi mình
Sóng tìm ra tận bể"

- Nhà thơ sử dụng những cặp từ ngữ đối lập để diễn tả những trạng thái tâm hồn trái ngược nhau, giằng xé nhau, buồn vui lẫn lộn trong tình yêu.
- Sôngbể cũng là hai hình ảnh đối lập, được dùng để thể hiện hai không gian có tính chất rộng lớn và nhỏ bé. Còn "Sóng" là hình tượng thể hiện tình cảm đang rạo rực trong trái tim người con gái và nói lên khát vọng của tâm hồn trong tình yêu: vươn lên để thể hiện cái lớn lao của tình yêu. Tâmhồn con người là một cõi mênh mông vô tận. Làm sao ta có thể đi xuyên suốt hết cái cõi vô tận ấy. Và ngay chính trong lúc cõi lòng đang bùng lên ngọn lửa yêu thương thì cô gái trẻ lại càng trăn trở, bâng khuâng, khắc khoải, dằn vặt với chính lòng mình. Phải vượt khỏi cái giới hạn chật hẹp này, phải lao mình vào chân trời bao la, những miền vô tận để hiểu rõ lòng mình. Con sóng đã rời bờ ra đi, đi thật xa, cố tìm hiểu và soi mình với những con sóng khác để biết được sự huyền diệu của tình yêu, mà hiện tại đối với sóng vẫn còn là một bí mật.
- Một nhà thơ Pháp đã từng khẳng định: “tình yêu là điều mà con người không thể hiểu nổi”. Và thế rồi con sóng vẫn đi tìm mãi, tìm mãi:

"Ôi con sóng ngày xưa
Và ngày sau vẫn thế
Nỗi khát vọng tình yêu
Bồi hồi trong ngực trẻ”

- Ngày xưa, ngày sau
là hai từ ngữ mang tính chất ẩn dụ, thể hiện thời gian quá khứ và tương lai. Nó được sử dụng theo cách thức tương phản để khẳng định: sóng,khát vọng tình yêu của người phụ nữ, là khát vọng vĩnh hằng không thayđổi dù trước kia, hiện tại và sau này.
- Đến khổ thơ này, nhà thơ đã khẳng định một cách tường minh: con sóng chính là biểu tượng của nỗi khát vọng tình yêu, nhất là tình yêu của tuổi trẻ. Tuy nhiên có lẽ ngực trẻ là hai từ chưa chín, bởi vì dù trẻ hay già thì tình yêu thực sự vẫn luôn nồng nàn, say đắm và dữ dội như nhau.
- Tuy chỉ là hai trong số chín khổ thơ của bài thơ nhưng đoạn thơ là một khúc dạo đầu đầy ấn tượng để nói lên khát vọng tâm hồn của người phụ nữ trong tình yêu.
Hình tượng sóng trong hai khổ thơ này vẫn để lại trong lòng người đọc những ấn tượng sâu đậm về sự mãnh liệt của tình yêu.


  • NguyễnHữu Dương (Trung tâm luyện thi ĐH Vĩnh Viễn, TP.HCM)
BÀI GỢI Ý II:

BÀI GIẢI GỢI Ý
I. Phần chung cho tất cả thí sinh (5,0 điểm)
Câu 1: Nêu những nét chính về cuộc đời và sự nghiệp văn học của
nhà văn M. Sô-lô-khốp.
- M. Sô-lôkhốp (1905 -1984) là một trong những nhà văn lớn nhất của văn học Xô viết, tác giả của hai thiên tiểu thuyết sử thi hoành tráng, giải Nobel văn chương 1965, anh hùng lao động Liên xô, đại biểu Xô viết tối cao.
- Ông sinh trưởng trong một gia đình cô-dắc sông Đông, suốt đời viết về những người dân sông Đông.
- Tham gia họat động xã hội sớm, từ khi chưa hết bậc phổ thông. Suốt
đời tích cực tham dự vào đời sống chính trị xã hội: Nội chiến (1918 –
1922), Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (1941 – 1945), Công cuộc xây dựng xã
hội chủ nghĩa
- Viết văn sớm và sớm thành công: Năm 1925 (khi mới 20 tuổi) ra tác
phẩm đầu tiên Truyện sông Đông, năm 1940 hoàn thành tiểu thuyết Sông
Đông êm đềm, năm 1957 viết truyện ngắn nổi tiếng Số phận con người, năm
1960 hoàn thành tiểu thuyết Đất vỡ hoang.
- Vấn đề nổi bật trong tac phẩm của ông là số phận nhân dân, đất nước,
số phận cá nhân. Văn xuôi của ông có chất bi và chất hùng, tính sử thi
kết hợp với phân tích tâm lí một cách nhuần nhuyễn. Ông được liệt vào
hàng các nhà văn lớn nhất thế kỉ XX.
Câu 2: Yêu cầu của đề: Đây là một đề bình luận một vấn đề xã
hội, học sinh cần làm rõ những nét cơ bản sau:
- Giải thích:
+ Lòng yêu thương con người là gì? (Ví dụ: Mối xúc động trước mỗi nỗi
đau trong cuộc sống, cảm thông và biết chia sẻ với đồng lọai, theo tinh
thần của dân tộc: thương người như thể thương thân. Trong yêu thương,
con người sẽ cảm thấy hạnh phúc. Không biết yêu thương, con người sẽ tự
làm mình bất hạnh và cô đơn…)
+ Tại sao lòng yêu thương con người của tuổi trẻ lại được đặt ra trong
chính mọi thời đại nói chung và trong xã hội ta hiện nay nói riêng? Cần
nhấn mạnh sự vô cảm trước nỗi đau của đồng lọai trong thời buổi văn
minh máy móc là một vấn đề bức xúc ngày nay. Chứng minh bằng những sự
kiện diễn ra hàng ngày mà học sinh chứng kiến, mà báo chí đưa tin: vụ
em Hào Anh, Hồng Anh…
- Bình luận:
+ Tình yêu thương con người của tuổi trẻ cho học sinh thấy sự gắn bó và
trách nhiệm với cộng đồng, sự chung tay giải quyết những vấn nạn xã
hội
+ Tình yêu thương con người của tuổi trẻ cho học sinh sức mạnh tinh
thần, sống quả cảm, có ý nghĩa hơn ở cuộc đời
- Hướng giải quyết vấn đề đặt ra: học sinh sẽ làm gì để chứng tỏ lòng
yêu thương con người.
Câu 3a: Yêu cầu của đề: Phân tích một nhân vật chính, cho thấy ý
nghĩa của hình tượng nhân vật ấy trong tác phẩm như “một khúc sông sau”
của dòng sông truyền thống gia đình, sẽ đi xa hơn những khúc sông
trước.
- Giới thiệu chung về tác giả, tác phẩm
- Vị trí, ý nghĩa hình tượng nhân vật Việt trong việc biểu hiện nội
dung và nghệ thuật của tác phẩm: Thể hiện rõ tính cách nhân vật
Việt như một nhân vật chính của tác phẩm, thế hệ con nối tiếp truyền
thống của cha anh, biểu tượng của tuổi trẻ Việt Nam đánh Mĩ. Có thể có
những ý sau:
- Tính cách nhân vật Việt
+ Việt hồn nhiên ngây thơ như một đứa trẻ. Chiến nhường nhịn em bao
nhiêu thì Việt hay tranh giành với chị bấy nhiêu. Đêm trước ngày ra đi,
Chiến nói với em những lời nghiêm trang thì Việt lúc “lăn kềnh ra ván
cười khì khì”, lúc lại rình “chụp một con đom đóm úp trong lòng tay”.
Vào bộ đội, Việt đem theo một chiếc ná cao su.=> Xây dựng nhân vật
Việt hồn nhiên và thơ trẻ như thế, Nguyễn Thi muốn nói về một thế hệ
tuổi trẻ bước vào cuộc chiến đấu khi tuổi còn xanh.
+ Yêu thương, gắn bó với gia đình: Luôn nhớ đến má, chú Năm và chị
Chiến. (Ví dụ: Khi sắp xa nhà, lần đầu tiên Việt hiểu rõ lòng mình để
thấy “thương chị lạ”). Qua đó cho thấy rằng chính sự gắn bó sâu nặng
giữa tình cảm gia đình với tình yêu đất nước, giữa truyền thống gia
đình với truyền thống dân tộc đã tạo nên sức mạnh tinh thần to lớn của
con người Việt Nam, dân tộc Việt Nam trong cuộc kháng chiến cứu nước.
+ Căm thù giặc sâu sắc và quyết tâm chiến đấu đến cùng. (Phân tích ý
nghĩ của Việt “mối thù thằng Mĩ thì có thể rờ thấy được, vì nó đang đè
nặng ở trên vai”; ngay khi chỉ có một tấm thân trơ trọi và đầy thương
tích, Việt vẫn đi tìm giặc. “Mày chỉ giỏi giết gia đình tao, còn đối
với tao thì mày là thằng chạy”)
+ Việt hiện lên sinh động nhờ nghệ thuật xây dựng hình tượng: miêu tả
tâm lí, ngôn ngữ đối thoại và ngôn ngữ miêu tả sinh động có tác dụng cá
tính hóa nhân vật.
- Đánh giá:
+Vai trò, ý nghĩa hình tượng với giá trị tác phẩm: Tiêu biểu cho vẻ đẹp
tuổi trẻ chống Mĩ: Việt là nhân vật xuất hiện nhiều nhất trong tác
phẩm, một người lính dũng cảm, đạidiện cho lớp trẻ Việt Nam thời đại
chống Mĩ. Họ hồn nhiên trong cuộc sống nhưng cực kì nghiêm túc trong
những suy nghĩ về truyền thống gia đình, về “nợ nc thù nhà”. Họ sẽ là
dòng chảy dài và đi xa muôn dặm trong dòng sông truyền thống gia đình,
Câu 3b
- Giới thiệu tác giả, tác phẩm, đọan trích (hai khổ đầu)
- Phân tích: làm nổi rõ khát vọng tâm hồn của tình yêu người con
gái qua hình tượng “sóng”, cụ thể qua 2 khổ thơ mở đầu, để thấy hình
tượng ấy sẽ phát triển xa rộng hơn ở các khổ sau. Nên có những ý sau:
+ Trạng thái tâm lí đặc biệt của một tâm hồn khát khao yêu đương của
phái nữ: phức tạp, và nhiều đối cực: dữ dội đối lập với dịu êm… =>
vẻ ngòai bình lặng nhưng bên trong chứa đựng những sức mạnh tiềm tàng,
mãnh liệt.
+ Trạng thái bí ẩn khơi dậy những khát vọng lớn lao: Sông không hiểu
nổi mình,/ Sóng tìm ra tận bể. Vượt qua những giới hạn chật chội, con
sóng nhận thấy mình sức mạnh và khát khao vô biên.
+ Tình yêu là sự vĩnh hằng, là chuyện muôn đời, vô thủy vô chung, vượt
qua mọi thời gian, không gian (ngày xưa – ngày sau) mà vẫn tươi trẻ
muôn đời (bồi hồi trong ngực trẻ)
- Bình luận:
+ Đọan trích thể hiện mọi cung bậc của tình yêu lứa đôi trong cảm nhận
của người con gái
+ Cảm nhận về tình yêu đi từ những gì nhỏ bé đến lớn lao, từ riêng đến
chung, vừa cụ thể vừa khái quát, đẩy lên thành triết lí về những gì của
muôn thủa, vừa mang tính đặc trưng tình yêu phái nữ, vừa là tình yêu
của tất cả đối lứa muôn đời. Đó cũng là đặc điểm riêng của thơ tình
Xuân Quỳnh.
TS. Phạm Thị Phương (ĐH Sư Phạm TP.HCM
Thanh Tung
Thanh Tung
Super Mod
Super Mod

Thành Tích : Đề và Gợi ý môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2010 6k0_7010 Đề và Gợi ý môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2010 Medal110
Đề và Gợi ý môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2010 Medal110
Giới tính : Nam Tổng số bài gửi : 215
Danh Vọng : 55252
Được Cảm Ơn : 126
Ngày Sinh : 24/05/1990
Tham Gia : 19/12/2009
[HS] lớp : Cựu Hs 12B

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết